Home » » Chỉnh nha tiền phục hình là gì? Có tác dụng gì ?

Chỉnh nha tiền phục hình là gì? Có tác dụng gì ?

Written By Nguyễn Phương Nam on Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019 | tháng 3 05, 2019

Chỉnh nha tiền phục hình là gì ? Chỉnh nha tiền phục hình giai đoạn đầu trong quá trình phục hình răng trong trường hợp răng bị mất lâu ngày. Trước khi thực hiện phục hình răng bằng những phương pháp như cấy ghép implant, hàm giả tháo lắp, cầu răng…thì chỉnh nha tiền phục hình đôi khi sẽ là một bước rất quan trọng.

Vậy các trường hợp cần chỉnh nha phục hình là gì ?

Nắn chỉnh răng được thực hiện trong trường hợp bị mất răng, răng bên cạnh di chuyển về hướng vị trí chiếc răng mất lâu ngày, làm mất đi khoảng không gian cho việc thay thế chiếc răng mới. Khi đó, nắn chỉnh răng được dùng để  dựng thẳng trục của răng bị nghiêng.
Trường hợp răng bị thưa hoặc thiếu bẩm sinh, cần chỉnh lại khoảng cách giữa các răng cho phù hợp để phục hình cũng cần phải được thực hiện dịch vụ chỉnh nha trước.
Việc mất răng lâu ngày sẽ thúc đẩy răng ở vụ trí đối diện chồi cao hơn bình thường,xu hướng lấp đầy răng bị trống.Trường hợp này cũng cần phải thực hiện bước chỉnh nha tiền phục hình để làm các khớp cắn được khít nhau.

Trong trường hợp mất răng ở vị trí răng mọc lệch,xoay trục, ta cũng cần phải điều chỉnh lại vị trí trước khi tiến hành thay thế mới, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ sau khi thay.

Xem thêm:
Nha khoa singapore - Nha khoa uy tín, chất lượng




SHARE

0 nhận xét :

Đăng nhận xét